HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN HÀNG
Khách hàng đặt đơn trên website/app thành công => Admin nhận được thông báo từ app có đơn hàng cần xử lý
Bước 01 Đăng nhập vào đường dẫn đến trang quản lý hệ thống ERP bằng tài khoản đã được cấp
Bước 02 Chọn POS => Chọn chi nhánh cần kiểm tra đơn hàng
Bước 03 Chon vào nút khách lên đơn ở thanh công cụ bên trái màn hình
Bước 04 Chọn vào mã đơn hàng để kiểm tra các thông tin :tên người nhận , địa chỉ , số lượng phí vận chuyển, giá bán , chiết khấu ( nếu có ). CS sẽ tiến hành liên lạc khách hàng để xác nhận đơn
- Trường hợp thiếu hàng hoặc sai thông tin => Từ chối đơn hàng => Chon vào nút xóa đơn và nhập lí do xóa
- Trường hợp các thông tin đúng hết , khách hàng xác nhận => Duyệt đơn bằng cách chọn vào dấu xác nhận => Chọn hình thức thanh toán ( tiền mặt, COD, chuyển khoản ,...)
Bước 05 Sau khi admin đã duyệt đơn, in đơn hàng gởi sang bộ phận kho để chuẩn bị hàng hóa và đóng gói gởi vận chuyển , phòng kho sẽ cập nhật các trạng thái để bên vận chuyển đến lấy .=> Kế toán / Danh sách đơn hàng => Chọn vào đơn hàng cần cập nhật trạng thái
Chọn vào trạng thái đang xử lý => cập nhật nội dung => thêm => Gởi vận đơn qua đơn vị vận chuyển
Bước 06 Đơn vị vận chuyển nhận được thông tin vận đơn , đến kho lấy hàng và giao cho khách thành công => Kế toán kiểm tra tiền nhận được => Cập nhật trạng thái Đối soát => Hệ thống chi hoa hồng